Công bố kết quả khảo sát hài lòng người bệnh & nhân viên y tế theo Quyết định 56/QĐ-BYT và Kế hoạch của Sở Y tế về đo lường chất lượng hoạt động, cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh và tiến hành các biện pháp can thiệp là nội dung bắt buộc thực hiện tại các cơ sở Y tế theo yêu cầu tại tiêu chí A4.6, bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế (Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của BYT).
Bệnh viện Nhi đồng 1 đã triển khai hoạt động đo lường hài lòng & trải nghiệm người bệnh theo các hướng dẫn của BYT (Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/08/2019, Quyết định số 56/QĐ-BYT ngày 08/01/2024 giai đoạn 2024-2030), đồng thời bệnh viện cũng đã tự phát triển & áp dụng các bộ câu hỏi phù hợp với đặc thù, cụ thể như sau:
- Các bảng câu hỏi khảo sát của Bộ Y tế bao gồm: khảo sát hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú, dịch vụ tiêm chủng, và nhân viên y tế;
- Các bảng câu hỏi khảo sát của Sở Y tế như: khảo sát sự không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh qua hệ thống ki ốt; khảo sát hoạt động cải cách hành chính; khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú;
- Các công cụ khảo sát do bệnh viện tự phát triển và áp dụng gồm: mẫu khảo sát hài lòng người bệnh nội trú (CSQ8m) và ngoại trú (PSQ8).
Ý kiến đóng góp của người bệnh, thân nhân người bệnh từ các cuộc khảo sát đã giúp bệnh viện kịp thời khắc phục những điểm tồn tại, hỗ trợ kịp thời cho người bệnh trong quá trình khám & điều trị tại bệnh viện, cải tiến hoạt động cung cấp dịch vụ, nhằm giúp người bệnh được an toàn hơn, nâng cao chất lượng & sự hài lòng của người bệnh.
Kết quả của các cuộc khảo sát được công bố chính thức trên Website Đào tạo cải tiến chất lượng của bệnh viện: Xem chi tiết tại đây để chuyển liên kết.