Từ ngày 17 tháng 11 năm 2023 Bệnh Viện Nhi Đồng 1 áp dụng khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Thông tư 22/2023/TT-BYT của Bộ Y tế "
Cập nhật: 19:2, 4/7/2022
80 lượt đọc

Thông báo chiêu sinh: Lớp huấn luyện “Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình Plan – Do – Check – Act – Phần cơ bản” (20/7/2022 – 22/7/2022) và lớp “Công cụ quản lý chất lượng bệnh viện – Phần cơ bản” (25/7/2022 – 27/7/2022)

Nhằm góp phần tổ chức tốt việc triển khai Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt khuyến khích các hoạt động cải tiến chất lượng liên tục tại các cơ sở y tế. Nhằm cung cấp kiến thức và phát triển kỹ năng cá nhân của nhân viên y tế chuyên trách về quản lý chất lượng.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 mở lớp huấn luyện Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình Plan – Do – Check – Act – Phần cơ bản và Công cụ quản lý chất lượng bệnh viện – Phần cơ bản với thông tin chi tiết như sau:   

1. Lớp Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình Plan – Do – Check – Act – Phần cơ bản

Nhằm giúp cho các học viên chưa được đào tạo cơ bản về cải tiến chất lượng, lần đầu tiếp cận phương pháp cải tiến chất lượng theo định hướng làm việc nhóm. Khi hoàn thành khóa học học viên có thể lập kế hoạch cải tiến chất lượng theo nhóm nhỏ nhằm giải quyết các vấn đề chất lượng ưu tiên của mỗi khoa/phòng/bệnh viện theo từng vị trí việc làm.

Thời gian học: 03 ngày – 24 tiết học (20/7/2022 – 22/7/2022)

Khai giảng vào lúc 08 giờ 00 thứ , ngày 20 tháng 7 năm 2022

Đối tượng: Học viên tốt nghiệp các chuyên ngành y, dược, điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, nữ hộ sinh từ trình độ đại học hoặc cử nhân cao đẳng trở lên. Riêng điều dưỡng có thể chọn từ điều dưỡng trung học trở lên. Đối với các chuyên ngành khác có thể tham gia chương trình đào tạo, nhưng tốt nhất cần có thời gian công tác tại bệnh viện (khuyến cáo từ 1 năm) để có đủ kiến thức thực tiễn về hệ thống của cơ sở cung cấp dịch vụ y tế hoặc tham gia cùng nhóm đa ngành.

Học viên đăng ký theo nhóm (từ 4 đến 7 thành viên/nhóm) và đăng ký kèm nội dung muốn cải tiến theo từng đơn vị (bắt buộc)Nhóm trưởng khuyến khích là trưởng, phó khoa/phòng, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng khoa, trưởng đơn vị, thành viên trong mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện.

Số lượng: 28 học viên/lớp

- Nắm được khái niệm về chất lượng, các chiều hướng chất lượng dịch vụ y tế, các nguyên tắc cải tiến chất lượng, hướng tiếp cận cải tiến chất lượng theo chu trình Plan – Do – Check – Act, các công cụ quản lý chất lượng cổ điển ở mức cơ bản và tình huống áp dụng thường gặp

- Có khả năng triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng theo nhóm nhỏ, từ việc xác định vấn đề chất lượng ưu tiên, lập kế hoạch cải tiến, thực hành các công cụ cơ bản trong cải tiến chất lượng, phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm nhỏ

- Biết định hướng cho các nhóm cải tiến tổ chức triển khai thí điểm trên thực tiễn nhằm hoàn thiện kỹ năng triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng

- Nhận thức được tầm quan trọng của cải tiến chất lượng liên tục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ

- Biết được lợi ích và áp dụng được phương pháp điều phối trực quan MetaPlan

- Minh họa, ứng dụng được các yêu cầu của lượng dịch vụ y tế, biết được các nguyên tắc quản lý chất lượng

- Thiết lập được hệ thống cải tiến chất lượng, chỉ số chất lượng

- Lập được đề án cải tiến chất lượng rút gọn theo cá nhân hay nhóm nhỏ

2. Lớp Công cụ quản lý chất lượng bệnh viện – Phần cơ bản

Nhằm giới thiệu các công cụ thường dùng, lợi ích, các tình huống thường áp dụng và kỹ năng sử dụng các công cụ hoạt động cải tiến chất lượng gặp trong các cơ sở y tế.

- Biết được khái niệm, lợi ích, xử lý được tình huống và quy trình áp dụng các công cụ thường dùng trong quản lý hoạt động, quản lý chất lượng, cải tiến chất lượng

- Phát triển kỹ năng thực hành việc chọn lựa áp dụng các công cụ quản lý vào công việc hằng ngày

- Nhận thức được tầm quan trọng của sử dụng các công cụ quản lý chất lượng nhằm thực hiện định hướng quản trị dựa vào bằng chứng

- Trình bày được khái niệm, dấu hiệu nhận biết dữ liệu bất thường, áp dụng các tình huống của biểu đồ con chạy (run chart)

- So sánh được sự khác biệt giữa biểu đồ con chạy và biểu đồ kiểm soát (control chart)

- Phân biệt được bảng kiểm và bảng kiểm tra, biết phân tích và thiết kế bảng kiểm tra

- Nêu được các ứng dụng của phân tích Pareto trong quản trị (quy tắc 80/20), thực hành phân tích Pareto trên Excel

- Biết được công dụng và ứng dụng của biểu đồ nguyên nhân – kết quả (Ishikawa) và phương pháp 5 – Why, cây quyết định hành động (Quality driver diagram) và mô hình hóa hệ thống (System modeling)

- Biết mô hình hóa quá trình hoạt động của sơ đồ tiến trình (Flowchart), các biến thể.

Thời gian học: 03 ngày – 24 tiết học (25/7/2022 – 27/7/2022)

Khai giảng vào lúc 08 giờ 00 thứ Hai, ngày 25 tháng 7 năm 2022

Đối tượng: Học viên tốt nghiệp tất cả chuyên ngành y, dược, điều dưỡng, kỹ thuật y học, nữ hộ sinh (hoặc các chuyên ngành khác nhưng công tác tại các cơ sở y tế) từ trình độ cử nhân cao đẳng trở lên. Riêng điều dưỡng có thể chọn từ điều dưỡng trung học trở lên.

Kinh nghiệm thực tiễn: không bắt buộc, khuyến khích học viên đã có trải qua kinh nghiệm thực tiễn tại các cơ sở y tế 3 năm trở lên.

Số lượng: 30 học viên/lớp

  • Địa điểm học: Hội trường tầng 12 trung tâm đào tạo Y khoa – Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Nhi Đồng 1, số 532 Lý Thái Tổ Phường 10, Quận 10, TP. HCM (gửi xe tại cổng số 6)
  • Đăng ký: học viên có thể đăng ký bằng một trong hai cách sau:

- Liên hệ trực tiếp Đơn vị Đào tạo liên tục, điện thoại bàn (028) 3834 8090 hoặc ThS.YTCC. Lê Thị Trúc, số điện thoại 093 789 7831, trong giờ hành chánh.

- Đăng ký trực tuyến tại website bệnh viện www.nhidong.org.vn (Click vào đường link “Đăng ký tham dự các lớp huấn luyện”).

  • Học phí: 3.500.000 đồng/học viên/mỗi lớp (Ba triệu năm trăm nghìn đồng).

Học viên có thể nộp học phí bằng một trong hai cách sau:

Cách 1: Chuyển tiền qua Ngân hàng

Chủ tài khoản: Bệnh viện Nhi Đồng 1

Số tài khoản: 1210 0008 0230 – Ngân hàng Công Thương Việt Nam – Chi nhánh 10. Số 111 – 121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP. HCM. (Học viên vui lòng chuyển khoản đúng số tài khoản được cung cấp ở trên nếu chuyển sai tài khoản sẽ không được hoàn lại học phí)

  • Đăng ký tham dự lớp: Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình Plan – Do – Check – Act – Phần cơ bản theo cú pháp: “Họ và tên_PDCA_Số điện thoại”

    Ví dụ: Nguyễn Văn A, điện thoại 0123456789, chuyển khoản ghi nội dung như sau:

    “Nguyen Van A_PDCA_0123456789

  • Đăng ký tham dự lớp: Công cụ quản lý chất lượng bệnh viện – Phần cơ bản theo cú pháp: “Họ và tên _QLCL_ Số điện thoại

Ví dụ: Nguyễn Văn B, điện thoại 0123456789, chuyển khoản ghi nội dung như sau:

“Nguyen Van B_QLCL_0123456789

Học viên mang theo Ủy nhiệm chi nếu chuyển khoản tại ngân hàng hoặc chụp lại màn hình điện thoại khi giao dịch thành công qua Internet Banking và cung cấp thông tin xuất hóa đơn vào ngày khai giảng lớp học.

+ Cách 2: Nộp trực tiếp tại Đơn vị đào tạo liên tục vào ngày khai giảng lớp học.

Lưu ý: Học viên khi đến tham dự lớp huấn luyện cần mang theo Công văn cử đi học hoặc Giấy giới thiệu của đơn vị đang công tác, 01 ảnh 3x4, 01 ảnh 4x6 (ảnh chụp trong khoảng thời gian 6 tháng, sau mỗi ảnh ghi rõ thông tin Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Đơn vị công tác). Đơn vị cử học viên đến tham dự lớp huấn luyện sẽ thanh toán tất cả chi phí ăn, ở, đi lại và các chi phí khác phát sinh trong thời gian học tập theo quy định hiện hành.

Mọi chi tiết xin liên hệ Đơn vị Đào tạo liên tục – Bệnh viện Nhi Đồng 1, điện thoại (028) 3834 8090.

Trân trọng./.

Đính kèm:

Thông báo 345/TB-BVNĐ1 ngày 15/06/2022 mời tham dự lớp QLCL 2022

Link đăng ký tham dự lớp huấn luyện Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình Plan – Do – Check – Act – Phần cơ bản” và lớp “Công cụ quản lý chất lượng bệnh viện – Phần cơ bản”

LIÊN HỆ
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1
Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 39271119
bvnhidong@nhidong.org.vn
Website:http://nhidong.org.vn

"Mục tiêu của Bệnh viện là đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của trẻ em trong môi trường an toàn và thân thiện, với chất lượng chăm sóc cao và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động có trình độ chuyên môn tương xứng với một bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của khu vực phía Nam"