Kết quả tự đánh giá:
- Số tiêu chí bệnh viện áp dụng: 79/83
- Điểm trung bình năm 2019: 4,31 (năm 2018: 4.30; năm 2017: 4,15 - 2016: 4,01 - năm 2015: 4,0 –năm 2014: 3,68)
Trong một năm qua, bệnh viện đã liên tục thực hiện cải tiến chất lượng và đạt được một số kết quả đáng kể từ các chương trình bệnh viện: duy trì chương trình An toàn phẫu thuật, Phòng ngừa ngã, Đảm bảo quyền thông tin & tư vấn. Hoạt động chất lượng bệnh viện có những ưu điểm:
- Hầu hết các tiêu chí ở phần C (Hoạt động chuyên môn) và phần D (Hoạt động chất lượng) có điểm đạt hầu hết ở mức 4 và 5, không còn tiêu chí mức 1. Đồng thời có điểm trung bình cao nhất trong 5 nhóm hoạt động.
- Tỷ lệ tử vong 0.47%; Ngày điều trị trung bình đạt 6,1.
- Thực hiện tốt hoạt động đào tạo phát triển nhân lực ở các mảng: chuyên môn, an toàn người bệnh, giao tiếp, quản lý chất lượng.
- Cập nhật hệ thống tài liệu hướng dẫn và quản lý chất lượng: tổ chức hội đồng Quản lý chất lượng (QLCL); quy chế tổ chức hoạt động mạng lưới QLCL; báo cáo sự cố; chính sách an toàn phẫu thuật – thủ thuật; cải tiến chất lượng và khảo sát hài lòng.
- Xây dựng mới 2 chỉ số chất lượng và cập nhật 1 chỉ số về nhiễm khuẩn bệnh viện (Tổng số chỉ số: 40)
Mặc dù đang trong giai đoạn cải tạo cơ sở vật chất, bệnh viện thực hiện tốt và an toàn công tác di dời các khoa sang khu điều trị nội trú C, duy trì các nội dung liên quan đến cơ sở hạ tầng. Đây là nội dung cần có thời gian dài để thực hiện cải tiến, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Đây là dịp để các khoa/phòng trong bệnh viện rà soát, xem xét lại các hoạt động đã thực hiện trong năm vừa qua, những mặt tích cực và mặt còn hạn chế từ đó triển khai các chương trình cải tiến chất lượng phù hợp trong năm tới.
Xem bảng điểm chi tiết tại đây