Từ ngày 17 tháng 11 năm 2023 Bệnh Viện Nhi Đồng 1 áp dụng khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Thông tư 22/2023/TT-BYT của Bộ Y tế "
Cập nhật: 16:10, 11/1/2019
133 lượt đọc

Diễn đàn Cải tiến chất lượng & An toàn người bệnh lần thứ 19

Ngày 09/01/2019, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức thành công Diễn đàn Cải tiến chất lượng và An toàn người bệnh lần thứ 19 với chủ đề: Ngày hội cải tiến chất lượng – An toàn người bệnh. Với 3 nội dung chính của ngày hội gồm: Bình chọn poster sáng kiến – cải tiến chất lượng; Bài tham luận về cải tiến chất lượng: xu hướng và phương pháp; Phát động phong trào CTCL năm 2019, ngày hội đã thu hút khoảng 300 đại biểu là các lãnh đạo khoa/phòng và nhân viên trong bệnh viện tham dự.

   Nhằm giới thiệu và phổ biến các sản phẩm sáng kiến, cải tiến chất lượng có giá trị ứng dụng đã hoàn thành từ năm 2014 và khuyến khích phong trào cải tiến chất lượng trong thời gian tới, bệnh viện đã tổ chức bình chọn các sản phẩm sáng kiến – cải tiến chất lượng tiêu biểu năm 2018 (lần thứ nhất) dưới hình thức oral poster. Đến với ngày hội, có 26 poster của 19 khoa/phòng với các nội dung tiêu chí như: thông tin tư vấn, giảm thời gian chờ, tỷ lệ hài lòng thân nhân người bệnh, chất lượng chăm sóc điều dưỡng, tuân thủ quy trình kỹ thuật, thực hiện 5S khoa/phòng. Kết quả giải nhất đã thuộc về poster của khoa Tim mạch với chủ đề "Cải tiến quy trình chuẩn bị tiền phẫu cho bệnh nhân thông tim"; Giải nhì thuộc về khoa Sốt xuất huyết (Nâng cao chất lượng thủ tục xuất viện tại khoa Sốt xuất huyết) và khoa Dược (Cải tiến chất lượng kê đơn thuốc ngoại trú); Giải ba thuộc về Phòng Quản lý chất lượng (Phát triển chỉ số chất lượng An toàn phẫu thuật dựa trên ứng dụng giám sát dựa trên nền tảng ONA/Enketo), phòng Công nghệ thông tin (Số hóa chương trình An toàn phẫu thuật dựa trên ứng dụng HIS).

   Ths.Bs. Đỗ văn Niệm (TP.QLCL) đã trình bày cho các đại biểu bài tham luận Xu hướng và phung pháp thực hiện Cải tiến chất lượng. Đó là: Chiến lược, Sản phẩm và dịch vụ, Cá thể hóa, Trách nhiệm của các bên liên quan với 3E, Ứng dụng công nghệ thông tin (SMACKed), Yếu tố động viên, Marketing, Cải tiến từ khối lượng (Volume) sang giá trị (Value) và sứ mệnh (vision).

   Đồng thời, PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng (Giám đốc bệnh viện) đã phát động phong trào cải tiến chất lượng năm 2019 với 10 chủ đề cải tiến trọng tâm:

     - Thiết lập và duy trì QMS theo ISO 9001:2015;

     - Chương trình 5S khoa/phòng;

     - Giao tiếp nghề nghiệp: tư vấn – GDSK hiệu quả;

     - Tuân thủ chuẩn điều trị - chăm sóc;

     - Cải tiến hệ thống giám sát => chỉ số => cải tiến;

     - An toàn sử dụng TTBYT;

     - Giảm thời gian chờ của khách hàng;

     - Hệ thống Just-in-time;

     - Hệ thống kích hoạt & cảnh báo sớm (an toàn);

     - Ứng dụng modelling trong hỗ trợ người chăm sóc.

   Ngay trong buổi diễn đàn đã có 15 đề tài cải tiến chất lượng được các trưởng khoa/phòng ký cam kết tiến độ thực hiện.

   Với không khí náo nhiệt, sôi động của diễn đàn, bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ thực hiện được nhiều đề tài cải tiến chất lượng có giá trị cao với phương châm "“Khách hàng là trung tâm".

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng phát động phong trào cải tiến chất lượng năm 2019

 

 
BSCK1 Lê Minh Lan Phương
LIÊN HỆ
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1
Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 39271119
bvnhidong@nhidong.org.vn
Website:http://nhidong.org.vn

"Mục tiêu của Bệnh viện là đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của trẻ em trong môi trường an toàn và thân thiện, với chất lượng chăm sóc cao và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động có trình độ chuyên môn tương xứng với một bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của khu vực phía Nam"