Từ ngày 17 tháng 11 năm 2023 Bệnh Viện Nhi Đồng 1 áp dụng khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Thông tư 22/2023/TT-BYT của Bộ Y tế "
Cập nhật: 18:13, 19/9/2020
136 lượt đọc

Chào mừng ngày An toàn người bệnh thế giới “World Patient Safety day” (17-09-2020)

Hưởng ứng thông điệp ngày An toàn người bệnh năm 2020 của Tổ chức Y tế thế giới “Safe health workers, Safe patients”, ngày 17-9-2020 Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức Diễn đàn Cải tiến chất lượng – An toàn người bệnh lần thứ 23 với chủ đề “Chung tay vì An toàn người bệnh”.

Tại diễn đàn, Ths.BS Đỗ Văn Niệm-trưởng phòng Quản lý chất lượng báo cáo kết quả hoạt động chuỗi sự kiện hướng đến ngày An toàn người bệnh tại bệnh viện Nhi đồng 1, trong đó có 3 sản phẩm sáng kiến và cải tiến chất lượng tiêu biểu đã thực hiện trong năm qua:

 

-Cải tiến “Giảm tiếng ồn tại khoa Hồi sức ngoại” (BS Trần Quang Dư-khoa Hồi sức ngoại) nhằm xây dựng môi trường an toàn cho cả nhân viên y tế và người bệnh

-Sáng kiến “Khảo sát trải nghiệm khách hàng qua máy DESAT tại bệnh viện Nhi đồng 1” (CN Lê Thị Thu Thúy-phòng Quản lý chất lượng) là một trong những kênh thông tin để lãnh đạo khoa và bệnh viện lắng nghe ý kiến của người bệnh và thân nhân, từ đó có những cải tiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động

 

-Cải tiến “An toàn chuyển bệnh nội viện: Từ khoa lâm sàng về khoa Hồi sức tích cực-chống độc” (ĐD Đào Thị Ngân-khoa Hồi sức tích cực-chống độc): những năm qua bệnh viện đã chú trọng công tác an toàn người bệnh liên quan chuyển bệnh như sáng kiến xe điện chuyển bệnh, máy thở chuyển bệnh, cải tiến này được thực hiện với định hướng tăng cường sự phối hợp của các khoa và khoa Hồi sức tích cực nhằm nâng cao an toàn người bệnh trong quá trình chuyển bệnh 

Bên cạnh đó, diễn đàn nhận được ý kiến tham luận của Ths.ĐD Nguyễn Thị Cẩm Lệ-trưởng phòng Điều dưỡng, Ths.BS Đặng Thanh Tuấn-trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp về các giải pháp tăng cường an toàn người bệnh và an toàn nhân viên. Bên cạnh đó, TS.BSCK2 Nguyễn Văn Đẩu-trưởng khoa Răng hàm mặt cũng bày tỏ mong muốn phát triển kênh thu thập thông tin khách hàng DESAT tại khoa Răng hàm mặt

Bế mạc diễn đàn, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng-Giám đốc bệnh viện phát biểu chỉ đạo: bệnh viện hiện còn nhiều khó khăn nhưng Ban giám đốc cam kết hỗ trợ tất cả các khoa với các hoạt động nhằm nâng cao an toàn người bệnh, cũng như phát triển kênh thu thập thông tin khách hàng với những khoa có nhu cầu và cam kết sử dụng hiệu quả kết quả khảo sát trong cải tiến hoạt động của khoa.

Một số hình ảnh khác tại Diễn đàn

Ths. Đoàn Phương Tuyết Nhung – P.QLCL
LIÊN HỆ
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1
Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 39271119
bvnhidong@nhidong.org.vn
Website:http://nhidong.org.vn

"Mục tiêu của Bệnh viện là đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của trẻ em trong môi trường an toàn và thân thiện, với chất lượng chăm sóc cao và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động có trình độ chuyên môn tương xứng với một bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của khu vực phía Nam"